Rất nhiều trường hợp khách hàng đặt mua Youtube Premium tại Digimarket đang gặp một vài lỗi khiến không thể hoàn tất được việc nâng cấp gói Premium, sau đây là chi tiết các hướng dẫn giúp bạn tránh được những lỗi này.
Lỗi “không thể tham gia gia đình vì khác quốc gia”.
Như ở mô tả sản phẩm Youtube Premium, chúng tôi đã đề cập rõ là dịch vụ này chỉ hỗ trợ cho tài khoản Google Việt Nam vì vậy bắt buộc tài khoản Google của bạn đang là tài khoản Google Việt Nam.
Tài khoản Google Việt Nam là gì?
Thực tế nó không mang nhiều ý nghĩa về mặt địa lý, tài khoản Google Việt Nam là tài khoản đang sử dụng Profile Payment (hồ sơ thanh toán) Việt Nam. Nếu như tài khoản Google của bạn chưa từng sử dụng bất kỳ dịch vụ nào của Google, chưa từng chuyển vùng trước đó và bạn đang sống ở Việt Nam thì mặc định tài khoản đó là “TÀI KHOẢN GOOGLE VIỆT NAM”, ngược lại nếu như bạn đã từng mua các dịch vụ trên mạng liên quan đến tài khoản Google thì có thể những người bán đó đã chuyển Profile Payment của bạn sang một quốc gia khác.
Việc bây giờ là bạn cần xoá Profile Payment đó:
B1: Truy cập: https://pay.google.com/gp/w/u/0/home/settings (lưu ý phải login đúng tài khoản gmail cần đóng phương thức thanh toán)
B2: Kéo xuống dưới cùng và chọn: Đóng hồ sơ thanh toán (Lưu ý login đúng tài khoản gmail cần đóng)
B3: Nhấn tiếp tục và đóng hồ sơ thanh toán:
Hãy kiểm tra xem ngoài Profile Payment đã đóng bạn còn Profile nào khác không phải Việt Nam không, hãy đóng hết tất cả chúng.
Sau cùng bạn hãy quay lại nhấp vào link mời tham gia Family đã nhận để tham gia Premium.
Lưu ý: Trong trường hợp bạn đã đóng hết tất cả Profile Payment nhưng bạn đang sống ở nước ngoài, bạn cần sử dụng VPN để chuyển IP về Việt Nam trước khi nhấp vào link invite family.
Lỗi “Không thể tham gia Family vì đã tham gia quá 2 Family khác nhau trong vòng 12 tháng”
Với lỗi này Google hạn chế việc bạn tham gia và chuyển đổi giữa các Family trong vòng 12 tháng bạn chỉ được tham gia tối đa 2 Family, vì vậy sẽ xảy ra 2 trường hợp:
- Bạn là khách hàng mua mới tại Digimarket nhưng trước đó bạn đã tham gia Family quá giới hạn, điều này dẫn đến bạn không thể sử dụng được tài khoản đó nữa, bắt buộc phải thay đổi tài khoản khác.
- Bạn là khách hàng tại Digimarket nhưng không gia hạn đúng hạn, khiến bị cắt gói và kick khỏi Family, khi bạn có nhu cầu gia hạn lại thì có thể Family mà bạn từng tham gia đã đầy rồi, điều này cũng dẫn đến kết quả tương tự.